Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Hướng dẫn chi tiết thiết kế nhà ống hợp phong thủy để tránh “TỬ”



Tính đến thời điểm hiện tại, nếu tính về số lượng nhà ở của nước ta thì mẫu nhà ống chiếm tỉ lệ cao nhất và đi kèm theo đó vấn đề phong thủy
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả những giải đáp thắc mắc về thiết kể nhà ống hợp phong thủy để tránh xảy ra những điều không đáng có.

Kích thước khi thiết kế nhà phố hợp phong thủy 

Kích thước nhà phố theo phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến may mắn, tài vận của ngôi nhà

Trong quan niệm phong thủy thì kích thước của căn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố may mắn cũng như tài vận của căn nhà thậm chí cả kích thước của chính, cửa phụ, cột kèo cũng được tính toán khá kỹ càng vậy bản vẽ kiến trúc nhà phố được tính theo cách sau:
Chiều rộng nhà ống: không phạm các trực mãn, bể, thu, bình
Chiều dài nhà ống theo phong thủy: số bước trong nhà hợp với định, trừ, chấp khai, kiến sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Số liệu được quy đổi ra đơn vị mét được tính lần lượt là: 3.6m, 9m, 10.8m, 14.4m, 19.8m. Hoặc trong điều kiện thực tế nếu không đạt được các kích thước trên thì chỉ cần cân nhắc để không phạm phải Thu, Bình, Mãn để có mẫu thiết kế nhà ống hợp phong thủy.

Mái nhà thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Phong thủy mái nhà được xem là nơi tụ khí nên ảnh hưởng tới cuộc sống, vận mệnh của các thành viên trong gia đình. Phong thủy nhà ống 2 tầng, cấp 4… sẽ không chỉ đặt nặng vấn đề thẩm mỹ mà còn cần có mái nhà hợp phong thủy.
Thiết kế mái nhà ống tăng phong thủy và gặp nhiều may mắn

Theo phong thủy ngũ hành, nhà và mái nhà có tương quan khá tốt bởi mái nhà là hành Hỏa còn lại không gian phía dưới là hành Mộc, Mộc sinh Hỏa là rất tốt.
Cho nên độ nhọn của mái sẽ tác động đến phong thủy mái nhà ống, mái không nên quá nhọn để gây xung đột trong gia đình, độ dốc của mái dưới 45 độ là tiêu chuẩn thiết kế nhà ống hợp phong thủy.

Cổng, cửa thiết kế nhà ống hợp phong thủy

Cổng và cửa của nhà ống là nơi đón nhận năng lượng của toàn bộ không gian nên gia chủ nhất định phải tính toán dựa vào các nguyên tắc sau:
-         Tránh mở các cửa nhà ống đối diện nhau, thẳng nhau. Đặc biệt kiêng kị nhà có 3 bộ cửa thẳng sẽ tạo ra ống hút khí gây mất cân bằng âm dương.
-         Cửa nhà ống nên thiết kế khác nhau ở các tầng bởi mỗi tầng sẽ có hướng hút khí khác nhau.
-         Kích thước cửa cần được thiết kế khác nhau theo từng không gian như: chiều dài, rộng cửa chính của nhà ống phải lớn hơn so với các cửa phòng ngủ, phòng làm việc. Cửa nhà khu vực cầu thang, tránh mở nhiều cửa hoặc để kích thước rộng dễ hút gió, để đạt tiêu chí thiết kế nhà ống hợp phong thủy
-         Cửa ra vào phòng vệ sinh tránh mở cửa ngay đầu giường, phòng ăn
-         Cửa phòng thờ tránh khỏi sân phơi, giặt giũ
-         Nhà ống có sân rộng thì cửa chính và cửa nhà ống tránh thẳng hàng và nên bố trí lệch nhau
-         Nếu xe để trước cửa nhà ống nên tạo không gian tách biệt để tăng khí tốt
-         Kích thước cửa thông thủy cần tuân theo quy tắc chiều dài rộng trước lỗ ban để có thể chọn được kích thước tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ về thiết kế nhà ống hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ lựa chọn được những thiết kế nhà ống đẹp và thu hút lộc tài.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét